วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การเลือก Multifunction สำหรับธุรกิจ


          การเลือก Multifunction สำหรับธุรกิจ

ในงานด้านธุรกิจ คุณต้องการเครื่องพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องสแกน และเครื่องแฟกซ์ ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดนี้มีอยู่ในเครื่องมัลติฟังก์ชั่นปริ้นเตอร์ขนาดกระทัดรัดภายใต้ราคาที่คุ้มค่า โดยคำแนะนำในการเลือกมีดังต่อไปนี้...

1.      ตัดสินใจว่าคุณอยากซื้อราคาประมาณเท่าใด เพื่อลดตัวเลือกที่ต้องพิจารณา
2.      เลือกฟังก์ชัั่นการใช้งานที่คุณต้องการมากที่สุด และเลือกรุ่นที่เด่นในฟังก์ชั่นนั้นๆ
3.      เลือกหน่วยความจำให้มากขึ้นมาหน่อย สำหรับการใช้งานในธุรกิจ ควรเลือกรุ่นที่มีหน่วยความจำมากกว่า 16MB ขึ้นไป
4.      ตัดสินใจว่าจะใช้งานอย่างไร หากคุณต้องการพิมพ์สี ให้เลือกอิงค์เจ็ทปริ้นเตอร์ แต่หากปกติแล้วการใช้งานจะสนใจเฉพาะตัวหนังสือ เลเซอร์ปริ้นเตอร์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า
5.      ออนไลน์เพื่อหาอ่านบทความ เปรียบเทียบข้อมูลแต่ละรุ่น หากข้อมูลในเว็บไซต์ของผู้ผลิดเกี่ยวกับรุ่นที่คุณสนใจ
6.      ดูการรับประกัน ให้แน่ใจว่ามีการรับประกันที่ครอบคลุมถึงค่าอะไหล่และค่าแรงในการซ่อม
7.      ดูความเร็วในการทำงาน หากคุณจะต้องใช้เครื่องในการทำสำเนาจำนวนมาก คุณจะต้องการรุ่นที่สามารถป้อนกระดาษได้เร็ว
8.      เลือกความละเอียด(Resolution) สูงๆ ปกติแล้วความละเอียดสูงหมายถึงคุณภาพที่ดีกว่า ควรจะเลือกอย่างน้อยที่ความละเอียด 600x600
9.      การเชื่อมต่อในสำนักงานเป็นอย่างไร หากมีการเดินระบบแลน หรือไวเลสครอบคลุมอยู่แล้ว ก็จะแชร์เครื่องพิมพ์ได้ง่ายกว่าหากเลือกซื้อรุ่นที่มี LAN หรือ Wireless
ข้อเสนอแนะ และ ข้อควรระวัง
  • ดูความละเอียดในการสแกนดีๆ เพราะเครื่องมัลติฟังก์ชั่นส่วนมากจะให้ความละเอียดในการสแกนที่ต่ำ
  • เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทมักจะถูกกว่า และสามารถพิมพ์สีได้ แต่ความเร็วในการพิมพ์กํมักจะช้ากว่าเลเซอร์มาก อย่างไรก็ตาม เครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่พืมพ์สีได้ก็มักจะราคาแพงมาก
  • เครื่องมัลติฟังก์ชั่นหลายๆเครื่องไม่รองรับทั้ง Mac และ Windows ดังนั้นควรเลือกรุ่นที่เข้ากับระบบปฎิบัติการที่คุณใช้อยู่
  • ดูความยาวของสายไฟ และสายเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ เนื่องจากหลายๆรุ่นอาจะให้สายที่สั้นเกินไป หากเป็นกรณีนี้คุณสามารถซื้อสายที่ยากกว่าต่างหากได้
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น