การเลือก Multifunction สำหรับธุรกิจ
ในงานด้านธุรกิจ
คุณต้องการเครื่องพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องสแกน และเครื่องแฟกซ์
ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดนี้มีอยู่ในเครื่องมัลติฟังก์ชั่นปริ้นเตอร์ขนาดกระทัดรัดภายใต้ราคาที่คุ้มค่า
โดยคำแนะนำในการเลือกมีดังต่อไปนี้...
1.
ตัดสินใจว่าคุณอยากซื้อราคาประมาณเท่าใด
เพื่อลดตัวเลือกที่ต้องพิจารณา
2.
เลือกฟังก์ชัั่นการใช้งานที่คุณต้องการมากที่สุด
และเลือกรุ่นที่เด่นในฟังก์ชั่นนั้นๆ
3.
เลือกหน่วยความจำให้มากขึ้นมาหน่อย
สำหรับการใช้งานในธุรกิจ ควรเลือกรุ่นที่มีหน่วยความจำมากกว่า 16MB ขึ้นไป
4.
ตัดสินใจว่าจะใช้งานอย่างไร
หากคุณต้องการพิมพ์สี ให้เลือกอิงค์เจ็ทปริ้นเตอร์
แต่หากปกติแล้วการใช้งานจะสนใจเฉพาะตัวหนังสือ
เลเซอร์ปริ้นเตอร์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า
5.
ออนไลน์เพื่อหาอ่านบทความ
เปรียบเทียบข้อมูลแต่ละรุ่น หากข้อมูลในเว็บไซต์ของผู้ผลิดเกี่ยวกับรุ่นที่คุณสนใจ
6.
ดูการรับประกัน
ให้แน่ใจว่ามีการรับประกันที่ครอบคลุมถึงค่าอะไหล่และค่าแรงในการซ่อม
7.
ดูความเร็วในการทำงาน
หากคุณจะต้องใช้เครื่องในการทำสำเนาจำนวนมาก
คุณจะต้องการรุ่นที่สามารถป้อนกระดาษได้เร็ว
8.
เลือกความละเอียด(Resolution) สูงๆ
ปกติแล้วความละเอียดสูงหมายถึงคุณภาพที่ดีกว่า ควรจะเลือกอย่างน้อยที่ความละเอียด 600x600
9.
การเชื่อมต่อในสำนักงานเป็นอย่างไร
หากมีการเดินระบบแลน หรือไวเลสครอบคลุมอยู่แล้ว
ก็จะแชร์เครื่องพิมพ์ได้ง่ายกว่าหากเลือกซื้อรุ่นที่มี LAN หรือ Wireless
ข้อเสนอแนะ
และ ข้อควรระวัง
- ดูความละเอียดในการสแกนดีๆ เพราะเครื่องมัลติฟังก์ชั่นส่วนมากจะให้ความละเอียดในการสแกนที่ต่ำ
- เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทมักจะถูกกว่า
และสามารถพิมพ์สีได้ แต่ความเร็วในการพิมพ์กํมักจะช้ากว่าเลเซอร์มาก
อย่างไรก็ตาม เครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่พืมพ์สีได้ก็มักจะราคาแพงมาก
- เครื่องมัลติฟังก์ชั่นหลายๆเครื่องไม่รองรับทั้ง Mac และ Windows ดังนั้นควรเลือกรุ่นที่เข้ากับระบบปฎิบัติการที่คุณใช้อยู่
- ดูความยาวของสายไฟ และสายเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์
เนื่องจากหลายๆรุ่นอาจะให้สายที่สั้นเกินไป
หากเป็นกรณีนี้คุณสามารถซื้อสายที่ยากกว่าต่างหากได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น